Lượt xem: 362

Các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời, giúp lãnh đạo địa phương xử lý những vấn đề nổi cộm của tỉnh

Chiều ngày 4/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 10 năm 2022. Các đồng chí: Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hoàng Bắc – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Tạ Đình Nghĩa – Ủy viên Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng chủ trì hội nghị.

 


Đồng chí Lâm Sách - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

    Trong tháng 9, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp to lớn trong việc thông tin, tuyên truyền về phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội; phản ánh kịp thời sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, quản lý điều hành của UBND tỉnh, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo vai trò truyền tải thông tin, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật.

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tình hình công tác quản lý báo chí tháng 9 và định hướng tháng 10 năm 2022; báo cáo hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh tháng 9, định hướng tháng 10 năm 2022 và một số khó khăn của Hội; Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin tình hình các nội dung liên quan đến sách giáo khoa năm học 2022-2023, dư luận xã hội có liên quan đến học phí; các cơ quan báo chí cũng nêu một số vấn đề nổi cộm và việc cung cấp thông tin chính thống cho cơ quan báo chí trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lâm Sách - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và báo chí địa phương đã phản ánh tích cực và cổ vũ cho tỉnh trong thực hiện các phong trào hoạt động, nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời, giới thiệu nhiều gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo phong cách, đạo đức của Bác; bên cạnh đó, phản ánh kịp thời những sự việc nổi cộm, tiêu cực, giúp lãnh đạo địa phương xử lý kịp thời, thỏa đáng những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân;… Qua đó, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo trong tháng 10, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương; các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10, đặc biệt là các nội dung liên quan đến Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII; lễ hội Ooc - Om - Boc và Đua ghe Ngo năm 2022. Tiếp tục tuyên truyền về gương điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân, mô hình hay trong học tập và làm theo Bác ở các địa phương, đơn vị.

Châu Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 6213
  • Trong tuần: 76,920
  • Tất cả: 11,800,240